วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ส่งกระเป๋า F ซ่อม ไปที่ไหน ทำอย่างไรบ้าง

F กระเป๋าสุดรักของเรา แม้เราจะใช้กันอย่างทะนุถนอม บ้างก็ใช้กันแบบจัดเต็มเพราะกลัวไม่คุ้มราคา เมื่อถึงเวลาอาจจะมีการซ่อมบ้างด้วยสาเหตุต่างๆ ในบทความนี้จะบอกว่าเราสามารถเอา F กลับไปซ่อมได้อย่างไรบ้างนะครับ

กรณีว่าอยากจะส่งซ่อมที่ร้าน จะมี F-CARE POINT ครับ โดย F-CARE POINT จะมีอยู่ในแถบเอเชียที่ญี่ปุ่น คือ Shibuya และ Ginza ส่วนในยุโรปเพียบครับ ดูได้สาขาที่รับได้ที่นี่ http://www.freitag.ch/support/servicecycle/carepoint

ก่อนที่คุณจะไปซ่อม...

เราสามารถเอากระเป๋า F ไปซ่อมได้ครับ โดยแบ่งเป็นกรณีดังนี้

  • กรณีที่คุณซื้อไม่เกิน 3 ปี ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตามในโลก ให้เก็บใบเสร็จไว้ รวมทั้งอาจจะต้องมีใบรับประกัน ซึ่งเวลาไปซื้อที่ร้าน F Store จะมีบัตรที่บอกวันที่ซื้อสินค้าเอาไว้ โดยการรับประกันเพื่อการซ่อมจะนับจากวันที่ซื้อเป็นวันแรก จะซ่อมเมื่อไหร่ภายใน 3 ปีนี้ก็ซ่อมได้ฟรีไม่เสียเงิน (เก็บไว้ดีๆ หล่ะครับ)
  • หากว่าใบเสร็จหาย ก็จะเข้าเคสการซ่อมที่ต้องเสียเงินปกติ โดยราคาจะอยู่ที่ 55CHF ครอบคลุมเฉพาะลักษณะการซ่อมแรกเท่านั้น (Repair)

ลักษณะการซ่อมมี 2 แบบคือ

  • Repair ซ่อมปกติโดยไม่มีส่วนที่เกี่ยวข้องกับผ้าใบ (Tarp) เช่น เปลี่ยนซิป, เปลี่ยนตีนตุ๊กแก, เปลี่ยนกระดุม, เปลี่ยนสาย, ด้ายหลุด, ขอบยางเยิน, ป้ายพัง พวกนี้สามารถทำได้หมด โดยเสียค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 55CHF
  • Retarp ซ่อมกระเป๋าแบบมีบางส่วนของผ้าใบเสียหาย เช่น กระเป๋าขาดจนต้องมีการหาผ้าใบมาซ่อมเพื่อใช้งาน ลักษณะการซ่อมนี้จะต้องใช้ความละเอียดและต้องใช้เวลาในการหาผ้าใบที่มาเข้าคู่กันกับกระเป๋าที่ส่งซ่อม ค่าใช้จ่ายในการซ่อมอยู่ที่ 95CHF ใช้เวลา 8-9 สัปดาห์
ทั้ง 2 Cases นี้จะต้องไปส่งและไปรับที่ร้าน F-Store ตามที่เป็น F-CARE POINT เท่านั้น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการจัดส่ง (ต้องไปรับเอง) และในขณะที่กระเป๋าส่งซ่อมอยู่ จะมีกระเป๋าสำรองเพื่อนำมาใช้งานระหว่างการซ่อมอีกด้วยครับ

อ่านรายละเอียดได้ที่ http://www.freitag.ch/support/servicecycle/repair


สำหรับในญี่ปุ่นการซ่อมแซมจะแบ่งเป็น 2 หมวดด้วยกันคือ

  • หมวดที่ 1 การเปลี่ยนชิ้นส่วน สามารถขอรับการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ฟรี ในระยะเวลา 3 ปีหลังการซื้อโดยต้องนำใบรับประกันมาแสดงด้วย ถ้าเกิน 3 ปี จะเสียค่าใช้จ่าย 3672 เยน (1100 บาท)
  • หมวดที่ 2 การซ่อมแซมผ้าใบให้กลับคืนสู่สภาพเดิมหลังการซื้อ กรณีนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับระยะเวลาประกันใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีค่าใช้จ่าย 8424 เยน (2500 บาท) ราคานี้รวมค่าเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่ด้วย ทั้งหมดจะใช้เวลาซ่อมแซม 4 สัปดาห์
  • ซื้อจากที่ร้านอื่นประเทศอื่นก็สามารถนำมาซ่อมที่ Shop Shibuya ได้ แต่ไม่มีบริการส่งของให้
ขอบคุณข้อมูลจากพี่หน่อย Nnoi Yutisayanuwat ครับ


สำหรับสิงคโปร์

ใครที่ซื้อที่ร้าน Actually หากมีปัญหาภายใน 1 ปี ทางร้านจะเป็นคนรับผิดชอบในการส่งให้ เกินกว่านั้นก็ต้องรับผิดชอบเองครับ

โพสต์วิธีไปร้าน F Dealer ที่สิงคโปรโดยกอบสิน บินรอบโลก http://freitagerth.blogspot.com/2015/04/freitag-dealer-singapore.html

ส่วนใครที่ไม่อยากส่งเมืองนอก เมืองไทยก็พอจะมีร้านที่รับซ่อมบ้าง โดยเฉพาะเคสที่เป็นการซ่อมตีนตุ๊กแก สามารถดูได้ที่ mr.bagfix ตามสาขาด้านล่างครับ http://www.mrbagfix.com/outlets.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น