วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2558

วิธีการโพสต์รูปสินค้าขายใน Group Freitager Thailand [โปรดอ่านแล้วทำตาม]

เมื่อมีซื้อมา ถึงเวลาก็ต้องแบ่งปัน แต่เพื่อให้เป็นระเบียบ การประกาศขายของใน Group ของ Freitager Thailand จึงควรจะต้องมีระเบียบกันเล็กน้อย เพื่อที่จะให้ทั้งคนอยากจะซื้อ และอยากจะขายสบายใจกันทั้งสองฝ่ายและทั้งคู่ไม่มีข้อเอะใจก่อนที่จะ "เอา" กันอย่างสบายใจ

รูปแบบของการประกาศของผู้ที่ต้องการขายและซื้อ มีดังนี้

(ข้อมูลทั้งหมดโดย admin page armyiseasy)

สำหรับผู้ขาย

  1. การขายสินค้าขอให้ถ่ายรูปสินค้าใหม่ทุกครั้ง ห้ามแชร์รูปจากในเวปหรือรูปที่เคยถ่ายไว้ตั้งแต่ได้มาครั้งแรก (รูปเก่าที่เคยถ่ายไว้นานแล้ว)
  2. รูปถ่ายสินค้าต้องมีชื่อ user เขียนลงกระดาษ ถ่ายคู่ กับ สินค้าด้วย จะเป็นเขียนด้วยลายมือหรือเป็นดิจิทัลก็สามารถทำได้หมด
  3. สินค้าที่ขายควรลงรายละเอียดให้ครบ รวมถึงตำหนิต่างๆ เช่น มือ 1 หรือ มือ 2 มีแทคหรือไม่ สภาพของมุมกระเป๋า สภาพตำหนิ สภาพตีนตุ๊กแก รายละเอียดผ้านิ่มหรือหนา ผ้าด้านหรือมัน ฯลฯ ของมือสอง 90% ของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ หากเป็นไปได้ให้ใส่รูปทุกมุมเพื่อการพิจารณาและหลีกเลี่ยงการผิดใจกัน
  4. ห้ามแต่งรูปเด็ดขาด
  5. ซื้อขายแล้วห้ามลบหรือแก้ไขราคาในโพสต์นั้น แต่ให้เพิ่มคำว่า ***ขายแล้ว หรือ ***sold 
  6. ตกลงราคากันให้เรียบร้อยทั้งผู้ซื้อและผู้ขายก่อนปิดการเอา

สำหรับผู้ซื้อ

  1. คิดให้ดี ควรตัดสินใจให้ดีในการซื้อทุกครั้ง การคิดว่าจะเอาเป็นคนแรก แต่พอเวลาผ่านไปสามนาทีเกิดเปลี่ยนใจไม่เอาจะทำให้ผู้ขายเกิดความลำบากในการขายคนต่อไป หรือคนที่จะซื้อเป็นคิวต่อไปเกิดการลังเลตามไปด้วย บางทีอาจเกิดความเซ็ง (ไม่เอาแล้วก็ได้) ในกรณีนี้ถ้าผู้ที่ซื้อเป็นคิวแรกเกิดเปลี่ยนใจ 2 ครั้ง คนขายท่านต่อไปควรจะพิจารณาได้ด้วยตนเองว่าควรจะขายให้หรือไม่ในครั้งต่อๆ ไป
  2. ดูให้ดี สีหน้าจอคอมทุกเครื่องไม่เหมือนกัน อาจมีผิดเพี้ยนจากความเป็นจริง อาจจะต้องทำใจไว้บ้างก็ดี
  3. ขอให้ผู้ซื้อโชคดี
ตัวอย่างที่น่าสนใจและควรเอาเป็นตัวอย่างในการประกาศขาย



เมื่อขายเสร็จแล้ว ให้ทำการใส่ Sold Out ที่โพสต์นั้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น