วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

ทางไปร้าน Freitag Dealer K11 ในฮ่องกง ณ Tsim Tsa Tsui

1 ในประเทศที่คนชอบไปชอปปิ้งมากที่สุดติดอันดับคงหนีไม่พ้นฮ่องกงเป็นแน่แท้ ด้วยอาหาร, ของที่ซื้อล้วนมีราคาถูกเสียเป็นส่วนใหญ่ ที่นี่ก็มีร้าน F เช่นกัน แต่เป็น F-Dealer มีอยู่ 3 แห่ง ได้แก่ Kapok ที่อยู่ที่จิมซาโจ่ยเป็น K11 Tools ฝั่งเกาลูน, ส่วนฝั่งเกาะฮ่องกงจะมีอยู่ในห้าง Harvey Nichols และ Kapok เฉยๆ อีกแห่ง


ที่ๆ ผมจะแนะนำน่าจะสะดวกที่สุดในการเดินทางและเป็นถิ่นที่คุ้นเคยสำหรับใครหลายคนนั่นคือ จิมซาโจ่ย (Tsim Tsa Tsui) นะครับ

การเดินทาง
ง่ายมากๆ ครับ ใช้การเดินทางด้วยรถไฟ MTR สถานี Tsim Tsa Tsui เลย โดยให้เราขึ้นทางออก D2 นะครับ เมื่อขึ้นมาบนดินแล้ว ด้านหน้าคือห้าง K11 เลย ซึ่งจะอยู่หัวมุมของถนน Carnavon ครับ




จากนั้นให้เดินเข้าไปที่ตึกด้านซ้ายมือ เพื่อเข้าห้างครับ โดยอย่างแรกที่เราต้องหาครับคือ บันไดเลื่อน เมื่อเจอให้ขึ้นเลยครับไปสู่ชั้น 2 เราก็จะเจอร้าน K11 Select อยู่ด้านขวามือ โดยในนั้นจะเป็นโซนที่รวมหลายๆ ร้านเข้าด้วยกัน

เดินเข้าไปในซอยก็จะเจอตู้ Freitag แล้วหล่ะครับ



ราคา
ในส่วนของราคา มีทั้งถูกและแพงกว่าเมืองไทย ที่ถูกกว่าเมืองไทยที่ผมจำได้ก็คือ พวกกุญแจครับ อยู่ราวๆ 850 บาท Jamie ตกประมาณ 4300 บาท Pete น่าจะถูกที่สุดเมื่อเทียบกันแล้ว อยู่แค่ 7200 บาทเท่านั้น (เมืองไทย 9100 บาท)

นอกนั้นจะแพงกว่าเมืองไทย 10-20% ครับ เช่น Miami ตกประมาณ 4200 บาท, Hawaii ตกประมาณ  6800 บาท, Surfside 6 8200 บาท, Lassie 8500 บาทครับ



ราคาแต่ละที่ของร้านในฮ่องกงจะไม่เท่ากันครับ ดังนั้นต้องเตรียมใจด้วย

หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น