วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2558

จากรุ่นสู่รุ่น F48 Hazzard ถึง F303 Hazzard โดย Yod Pawat แห่งทีมสวิส



เปิดตัวไปได้ไม่นานกับ Hazzard รหัสใหม่ F303 ที่มาในโฉมที่เปลี่ยนไปเล็กน้อย หลายๆ คนก็สนใจว่าทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่มันแตกต่างกันอย่างไร วันนี้ Pawat Yod Satayanurug ได้เขียนถึงรุ่นนี้ พร้อมประวัติที่น่าสนใจมากๆ มาให้คนที่ชอบ F ทั้งมือเก่าและมือใหม่ (+มือใหม่ตามกระแส) มาให้ได้รู้ได้อ่านกันครับ

Freitag ได้ออกรุ่น F48 Hazzard มาเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2553 รุ่นนี้ก็ถือเป็นรุ่นที่เรียกได้ว่ายอดฮิตเลยครับ ด้วยฟังก์ชั่นและอรรถประโยชน์ต่างๆ ความปราดเปรียว ความคงทน การใช้งานง่าย ฯลฯ จน Freitag เองเรียกมันว่าเป็นรุ่นที่ “ชาญฉลาด” ที่สุดรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว (one of the smartest FREITAG bags there ever was)

ด้วยความฮิตของ F48 ก็ไม่เป็นข้อยกเว้นที่ Freitag เองจะไม่พัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์นะครับ ทาง Freitag ใช้เวลาเกือบ 5 ปีในการวิเคราะห์และพัฒนา F48 จากความเห็นของลูกค้า จนสุดท้ายกลายมาเป็น F303 Hazzard ตัวปรับปรุงและได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมาครับ

จากภาพนี้ ดูเผินๆ จะเห็นว่ารุ่นเก่า F48 (สีแดง) ดูใหญ่กว่ารุ่นใหม่ F303 (สีเทา) ... จริงครับ รุ่นเก่าดูใหญ่กว่ารุ่นใหม่ แต่นั่นเป็นเพราะรุ่นเก่าใช้ผ้าใบมากกว่าในการตัดเย็บ แต่ความจุยังคงเป็น 15 ลิตรเท่ากันทั้งสองรุ่นครับ

แม้ว่าทั้งสองรุ่นจะมีช่องบรรจุหลักอยู่ช่องเดียว แต่รุ่นใหม่จะเพิ่มซิปเพื่อให้สามารถหยิบใช้ Laptop ได้อย่างสะดวกมากขึ้นครับ


Zip stopper
(ตามวงกลมแดง) รุ่นใหม่จะมี zip stopper ไว้สำหรับล๊อคซิปไว้ให้เป็นที่เป็นทาง เพราะหนึ่งในปัญหาที่ผู้ใช้รุ่นเก่าเสนอมานั้น คือ การที่ต้องควานหาซิปเวลาจะเปิดกระเป๋าครับ

New top handle
(ตามวงกลมเหลือง) รุ่นใหม่จะมีหูหิ้วด้านบน เพื่อให้หยิบกระเป๋าที่ตั้งอยู่ในแนวตั้งได้สะดวกขึ้นครับ

Smaller side handle
(ตามวงกลมฟ้า) รุ่นใหม่จะมีหูหิ้วด้านข้างที่เล็กกว่าครับ



รุ่นใหม่จะไม่สามารถเอาสายสะพายซ่อนเข้าไปในหลังกระเป๋าได้ครับ (ซึ่งก็มีลูกค้าหลายคนบ่นว่าน่าเสียดาย เพราะชอบ feature นี้ของ F48)


ซองใส่ Laptop ของรุ่นใหม่จะถูกเย็บติดแนบไปกับตัวกระเป๋าเลยครับ ไม่ได้เผยอออกมาเหมือนรุ่นเก่า


นี่ก็เป็นการชี้ให้เห็นข้อแตกต่างของกระเป๋าทั้ง 2 ยุค หวังว่ารีวิวนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจและจัด F ที่ใช่ในแบบของคุณนะครับ

ขอบคุณข้อมูลโดย Pawat Yod Satayanurug

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น